วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ลงแข่ง hotwheel ครั้งแรก

เมื่อสัปดาห์ก่อนนาฟต้าไปเดินเล่นกับคุณแม่เค้าที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในเชียงใหม่ ประจวบกับที่โซนของเล่นเด็กได้มีการจัดการแข่งขันรถ HOTWHEELS อยู่พอดี นาฟต้าเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ หลายคนขนรถแข่งคันจิ๋วมาเตรียมลงแข่งขันกันมากมาย ก็เลยคันไม้คันมืออยากแข่งกับเค้าบ้าง ตอนแรกที่รู้คิดในใจว่า นาฟต้าจะเข้าใจคำว่าแข่งขันหรือยังนะ แฟนผมเห็นนาฟต้าทำตาหน้าอ้อนวอนจึงตกลงปลงใจซื้อรถ HOTWHEELS ให้เป็นทุนรอนในการลงแข่งครั้งนี้ถึง 7 คัน


จากนั้นก็รีบวิ่งแจ้นไปโต๊ะลงทะเบียน ทันทีจากนั้นก็ได้เข้าร่วมแข่งขันสมใจ


ผลปรากฏว่านาฟต้าทำการแข่งขันไปทั้งหมด 12 รอบ ผ่านรอบแรก 6 คัน แต่รอบที่สองตกรอบหมด รวมระยะเวลาในการแข่งขัน ตั้งแต่ลงคันแรกจนถึงคันสุดท้ายที่นาฟต้าได้เข้ารอบกินเวลากว่า 2 ชั่วโมง ผมเองก็ทึ่งในความอดทนของลูกชาย ที่สามารถรอคอยดูได้นานขนาดนี้ แล้วคิดว่าการลงแข่งครั้งนี้ก็ทำให้เค้าได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ตั้งแต่ การรอคอย ความอดทน เรียนรู้การแพ้ชนะ และนี่ก็เป็นการผิดหวังจากการแข่งขันครั้งแรกของนาฟต้าด้วยครับ เพราะนาฟต้าเค้าคาดหวังว่าเค้าต้องได้รางวัลอย่างใดอย่างหนึ่งกลับบ้านอย่างแน่นอน แต่กลับตกรอบตั้งแต่รอบ 2 ทำให้ไม่ได้ของรางวัลอะไรเลย


อีกอย่างที่นาฟต้าได้เรียนรู้คือการจดบันทึกครับ เพราะเค้าต้องคอยจดว่าคันไหนลงไปแล้วทั้งของเค้าเอง และของเพื่อนๆ ที่ลงแข่งด้วย เพื่อที่จะได้ไม่ลงซ้ำให้ผิดกติกาครับ เมื่อกลับมาบ้านแล้วประเด็นการแข่งขันนี้ก็ยังเป็นหัวข้อในการพูดคุยกันในบ้านอย่างสนุกสนานไปอีกหลายวันทีเดียว และเค้าก็หมายมั่นปั้นมือว่าสัปดาห์หน้าที่จะมีการแข่งขันรอบสุดท้ายในซีซั่นนี้ก็จะไปลงแข่งอีกอย่างแน่นอนและจะต้องเอารางวัลกลับมาให้ได้ เห็นความมุ่งมั่นของลูกชายขนาดนี้ ผมเองก็ไม่พลาดที่จะพาเค้าไปอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น