วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

เรือโนอามหาสนุก

ของเล่นที่ได้รับรางวัลชนะเลิศของเล่นเสริมพัฒนาการจากประเทศเกาหลีครับผม ไปได้มาจากกรุงเทพฯ ธีมของเล่นชุดนี้กล่าวถึงเรือของโนอา ที่พาเหล่าสัตว์ต่างๆขึ้นไปอย่างละ 1 คู่ ก่อนที่น้ำท่วมโลกครับ วิธีการเล่นคือตั้งเรือเอาไว้บนเสาทีให้มา จากนั้นก็ผลัดกันวางสัตว์ต่างๆบนดาดฟ้าเรือทีละคนโดยต้องคงความสมดุลของเรือเอาไว้ให้ได้ ใครทำให้เรือเอียงจนสัตว์ต่างๆตกลงมาก็เป็นผู้แพ้ครับ

เรือโนอา ของนาฟต้า


ในกล่องจะมีสัตว์ต่างๆมากมายหลายชนิดมาให้ครับ พร้อมกับการ์ดและสมุดอธิบายว่าสัตว์แต่ละตัวชื่อว่าอะไร มีลักษณะและถิ่นที่อยู่ที่ไหน นอกจากสัตว์ที่เราพบเห็นได้บ่อยๆอย่างช้างกับสิงโต ก็จะมีสัตว์ที่นาฟต้ายังไม่เคยเห็นอีกมาก เช่น ตัวกินมด ตัวนิ่ม แบดเจอร์ และตัวชะมดเช็ด อีกด้วย



เหล่าสัตว์ต่างๆ ก็ทำได้เหมือนของจริงพอสมควรครับ แถมยังมีน้ำหนักต่างๆกันเพื่อให้การเล่นสนุกสนานยิ่งขึ้นไปด้วย ช่วงแรกๆผมก็แค่เอาสัตว์ต่างๆมาให้นาฟต้าเล่นจับคู่กับการ์ดก่อน พอนาฟต้าเริ่มคุ้นกับหน้าตาของสัตว์ต่างๆที่ไม่เคยรู้จักแล้ว ก็ลองให้นาฟต้าเล่นแข่งกันวางสัตว์บนเรือโนอา ผลคือเล่นยังไม่ค่อยได้ครับ เค้ายังไม่ค่อยรู้จักการควบคุมน้ำหนักในการวาง และยังไม่รู้จักการรักษาสมดุลเท่าไร แต่ดูเหมือนว่าเกมส์นี้ก็พอจะทำให้รู้ว่าถ้าเรือมันเอียงมากๆจะทำให้สัตว์ไหลตกลงมา ผมก็เลยปล่อยให้นาฟต้าเค้าเล่นแบบ Free play ไปก่อน เอามาสมมติเป็นสัตว์ขึ้นเรือบ้าง สมมติเป็นยานอวกาศบ้าง โดยยังไม่คำนึงถึงกติกาครับ รอโตกว่านี้อีกสักหน่อยค่อยสอนเล่นใหม่ แต่โดยรวมผมก็โอเคกับเกมส์ชุดนี้นะ วัสดุที่ใช้ก็ดีมาก เป็น non-toxic และก็เล่นได้หลากหลายครับ ลองไปหามาเล่นกับเด็กๆที่บ้านดูครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น