วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก ตอนร่างกายของเรา : ภาค 2

เพิ่มเติมจากตอนที่แล้วครับ หลังจากเรียนรู้อวัยวะภายในที่สำคัญจาก ตอนร่างกายของเรา ภาค 1 คราวนี้ผมสอนลูกชายเรื่องโครงร่างของร่างกาย โดยที่มนุษย์เราเป็นสัตว์ที่มีโครงกระดูกภายในทำให้สามารถยืดตัวตั้งตรงต้านแรงโน้มถ่วงของโลกได้ 


วันนี้เริ่มจากเปิดหนังสือให้ดูว่าร่างกายเรามีกระดูกที่สำคัญคือกระดูกสันหลัง กระดูกแขน ขา ครับผม จากนั้นก็วาดรูปกระดูกลงในกระดาษสี ตามแบบในหนังสือ



จากนั้นก็ตัดออกมาเป็นชิ้นเพื่อแปะละในภาพร่างกายที่เราทำไว้ในตอนที่ 1 ทีนี้เด็กๆ ก็จะเข้าใจเรื่องโครงกระดูกของมนุษย์อย่างง่ายๆ ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น