วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

ตามเส้นทางของสายรุ้ง


 วันนี้นาฟต้าดูการ์ตูนโทมัสยอดหัวรถจักรตอนตามหาสายรุ้งแล้วก็ชอบสายรุ้งมาก ผมเห็นนาฟต้ากำลังอินกับรุ้งกินน้ำอยู่เลยคิดหากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับรุ้งกินน้ำมาให้ทำ จำได้ว่าเคยเห็นแม่น้องภูมิเคยทำกิจกรรมนี้เล่นกับน้องภูมิ ผมเห็นแล้วน่าสนุกและเป็นการสอนเรื่องสีของสายรุ้งได้ดีมาก หากใครสนใจก็เข้าไปดูต้นฉบับของแม่น้องภูมิได้ครั



ผมเริ่มจากเอากระดาษแข็งที่มีอยู่มาลากเส้นด้วยสีเทียนแบ่งออกเป็น 6 ช่อง ผมตัดออกไป 1 ช่องที่เป็นสีครามครับ เพราะว่านาฟต้ายังคงแยกไม่ออกระหว่างครามสีม่วงและสีฟ้า อีกอย่างผมคงหากระดาษสีครามให้ไม่ได้ครับ จากนั้นก็เอาสีเทียนมาระบายที่หัวและท้ายของแต่ละช่องอย่างในรูป เพื่อเป็นแบบให้นาฟต้าติดกระดาษสี โดยเรียงสีไปเป็นลำดับตามสีของสายรุ้งคือ ม่วง คราม(แต่สีนี้ตัดออกไปแล้วครับ) น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด(ผมใช้สีส้มแทน) และสีแดง หลังจากนั้นก็ให้นาฟต้าช่วยหากระดาษสีที่เหมือนกับสีที่ระบายเอาไว้จากกล่องกระดาษสีของเค้าเอง


จากนั้นก็ให้นาฟต้าช่วยตัดกระดาษสีออกเป็นชิ้นเล็กๆครับ เพื่อที่จะได้เอาไปติดบนกระดาษแข็งเป็นแถบสายรุ้งตามสีที่ระบายเอาไว้เป็นแบบครับ

เมื่อติดกระดาษสีเสร็จแล้วก็จะได้สายรุ้งแสนสวยเอาไว้ไปเล่นกับขบวนรถไฟโทมัสเหมือนในการ์ตูนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น