วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ระบายสีมักโรนี


ช่วงนี้ผมกับนาฟต้าป่วยกันทั้งคู่ ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนมาก ทำให้เจ็บคอ ไอ กันทั้ง 2 คน ผมเองนั้นมีอาการเพลียมากอยากจะนอน แต่นาฟต้านั้นถึงจะป่วยแค่ไหนก็ยังซนและพลังเยอะเหมือนเดิม เย็นเมื่อวานนี้ นาฟต้าพยายามชวนผมออกไปเล่นข้างนอก ทั้งดึง รั้ง ทั้งร้องกระจองอแง จะให้ผมออกไปเล่นข้างนอกด้วยให้ได้ ผมจึงรีบหาอะไรให้ทำเล่นในบ้านแทน ว่าแล้วก็เข้าครัวไปมองๆดูว่าจะให้เล่นอะไรดี หันไปเจอถุงมักกะโรนีดิบเลยถามนาฟต้าว่าอยากระบายสีมักไรนีไหม นาฟต้าทำหน้าเรียบเฉยแล้วถามกลับว่า "มันระบายสีได้ด้วยเหรอ" ผมก็เลยบอกว่าได้สิครับต้องไปของอนุญาติแบ่งจากม่าม๊าก่อน เค้าก็รีบวิ่งไปขออนุญาติจากม่าม๊า แล้วก็มาบอกผมว่าม่าม๊าให้เล่นแล้ว



ผมจึงแบ่งมักโรนีออกมานิดนึงใส่ถาดพร้อมกับสีเมจิกของนาฟต้า แล้วก็ให้นาฟต้านั่งเล่นระบายสีไปเรื่องๆครับ ดูแล้วก็สนุกสีครับ มักโรนีอันเล็กจับยากหน่อยเวลาระบายก็เลอะมือบ้างไม่ต้องไปดุเด็กๆนะครับ เดี๋ยวเค้าจะเสียกำลังใจไว้ค่อยไปล้างออกทีหลังก็ได้


ระบายสีไปซักพักใหญ่ๆ ก็เริ่มเบื่อ ผมเลยต่อยอดกิจกรรมออกไปโดยไปหาเชือกมาให้ร้อยมักโรนีใส่ซะ ช่วยฝึกกล้ามเนื้อมือ และสมาธิไปในตัวด้วยครับ


มักโรนีรูปก้นหอยมันร้อยเชือกยากมากครับเพราะว่ามันโค้ง ถ้าเลือกมักโรนีให้เด็กๆเล่นผมแนะนำแบบที่เป็นแท่งตรงๆสั้นๆดีกว่าครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น