วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เมืองบล๊อคของโปเกมอน

ของเล่นเซตนี้เป็นหนึ่งในเซตของเล่นที่ควรมีไว้ประจำบ้าน เหมือนยาสามัญประจำบ้านเลยครับ นาฟต้าเคยชอบเล่นมากๆตั้งแต่ยังคลานอยู่เลยครับ ของเล่นเซตที่ว่านี้คือ บล๊อคไม้สีต่างๆครับ ถ้าจะให้คุ้มต้องซื้อมาให้เล่นตั้งแต่เริ่มหัดนั่งเลยครับ เพราะว่าช่วงที่เด็กฝึกนั่งก็จะเริ่มเห็นสิ่งของในมุมที่แตกต่างออกไป สามารถจับหยิบสิ่งของต่างๆ ได้บ้างเล็กน้อย สามารถใช้บล๊อครูปทรงต่างๆนี้กระตุ้นพัฒนาการด้านการสัมผัส ด้านความสัมพันธ์ระหว่างกล้ามเนื้อมือกับการมองเห็นได้ด้วยครับ ควรเลือกซื้อที่ปลอดสารพิษถึงแม้จะแพงหน่อยแต่คุ้มค่าครับ


พอโตขึ้นมาหน่อยตอนนาฟต้าประมาณขวบกว่า ช่วงนั้นจะติดของเล่นประเภทรถไฟมาก ก็จะเห็นเค้าเอาบล๊อคมาต่อยาวๆแล้วก็จินตนาการเป็นรางรถไฟบ้าง เป็นตัวขบวนรถไฟบ้าง ถือเป็นของเล่นที่เสริมสร้างจินตนาการได้ดีมากครับ


ช่วงที่นาฟต้าเริ่มวิ่งได้คล่อง ประมาณ 2 ขวบ และเริ่มหัดปั่นจักรยาน ก็จะลืมของเล่นเซตนี้ไปบ้างเพราะกำลังสนใจกิจกรรมกลางแจ้งมาก แต่ช่วงหลายวันมานี้เห็นเค้ากลับมารื้อบล๊อคกล่องนี้เล่นพร้อมทั้งเอาเหล่าโปเกมอนทั้งหลายมาเล่นด้วย ผมนั่งสังเกตถึงได้รู้ว่านาฟต้าต่อบล๊อคและจินตนาการให้บล๊อคต่างๆเป็นเมือง และก็โปเกมอนเซนเตอร์ (หมายถึงโรงพยาบาลของเหล่าโปเกมอนครับ) จากนั้นก็สมมติให้โปเกมอนออกมาสู้กัน ผมนั่งดูก็สนุกไปกับเค้าด้วยครับ ช่วงวัยนี้การเล่นบล๊อคเป็นการเสริมสร้างจินตนาการและพัฒนาด้านมิติสัมพันธ์ได้ดีมาก เห็นไหมครับว่าคุ้มค่าจริงๆ รีบหามาติดบ้านไว้ให้เด็กๆเล่นกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น