วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มาเล่นตกปลา A B C กันนะ

ช่วงหลังๆมานี้มีโรคระบาดเข้ามาในประเทศไทยมากมาย ทั้งโรคมือ เท้า ปาก โรคไข้หวัดใหญ่ และตอนนี้ที่เชียงใหม่ก็มีเด็กเป็นปอดบวมกันมากเหลือเกิน นาฟต้าก็เลยถูกจำกัดบริเวณไม่ค่อยได้ออกไปไหนมากนัก ผลก็คือนาฟต้าต้องขุดเอาของเล่นเก่า มาเล่นซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบจนเกิดอาการเบื่อ สุดท้ายก็ตกเป็นหน้าที่ของป่าป๊าที่ต้องหาของใหม่ๆ จากของเก่าๆมาให้นาฟต้าเล่น 


ของเล่นเก่าที่แปลงร่างเป็นของเล่นใหม่ในวันนี้ก็คือ ชุดแม่เหล็ก ABC ของนาฟต้านั้นเอง ผมจะเอามาทำเป็นชุดของเล่นตกปลาใหม่เอี่ยมให้ลูกชายจอมเบื่อ ที่ต้องเตรียมเพิ่มเติมคือไม้ก้านยาวสำหรับนำมาทำเป็นเบ็ดตกปลา (ผมใช้ก้านลูกโป่งที่ได้มาจากร้านโดนัทเวลานาฟต้าไปซื้อโดนัทในห้าง) เชือก เทปกาวใส และคลิปหนีบกระดาษ


เมื่ออุปกรณ์พร้อมก็ตัดเชือกให้ได้ความยาวพอสมควร (ประมาณ 2 คีบก็พอครับ) ติดปลายด้านหนึ่งกับไม้เบ็ดที่เตรียมไว้ด้วยเทปกาวใสครับ แล้วก็ผูกปลายอีกด้านหนึ่งกับคลิปหนีบกระดาษ แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ เอาให้ลูกชายสุดรักเล่นได้เลย (ง่ายเกินไปหรือเปล่าครับเนี่ย)


วิธีเล่นก็คือเตรียมถาดมาสมมติเป็นบ่อปลา แล้วก็พาชนะอีกอันเป็นที่ใส่ปลาที่ตกได้ แล้วก็เล่านิทานเสริมเติมแต่งอีกสักหน่อยเป็นต้นว่า ตอนนี้เราสมมติกันว่าเราเป็นชาวประมงที่ต้องการปลาไปจัดงานปาร์ตี้ให้กับนักท่องเที่ยว เลยต้องออกมาตกปลากันที่ทะเลสาบก็จะสร้างความตื่นเต้นในการเล่นได้อีกครับ และอาจจะทำเบ็ดตกปลาสองอันมาแข่งกันตกปลาก็ได้ครับสนุกไปอีกแบบ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น