วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิศวกรน้อย


ของเล่นดี ที่น่าซื้ออีกชิ้นครับ ชื่อว่า Integrate หรือวิศวกรน้อย เป็นของเล่นของคนไทยที่คุณภาพดีมาก เมื่อเทียบกับราคาแค่ 199 บาทเท่านั้น ทีแรกกะว่าจะซื้อมาเล่นเองคลายเครียด ผลปรากฏว่าลูกชายชอบเล่นมากเลยทีเดียว มีลักษณะ เป็นตัวต่อ 9 ชิ้น รูปร่างต่างๆ กันอย่างในรูปครับ เค้าบอกว่าเล่นได้ตั้งแต่เด็ก 2 ขวบยันแก่เป็นคนเฒ่า ก็ยังเล่นได้ครับ


ข้างในก็มีคู่มือวิธีการเล่นและด่านต่างๆ มาให้ด้วย สำหรับเด็กเล็กๆ ก็ใช้สอนเรื่องรูปทรงกันไปก่อน พอโตอีกนิด ก็จะมีแบบฝึกหัดให้เด็กๆ ลองทำครับ สำหรับเด็ก 4 ขวบอย่างลูกชายผมก็ให้เอาตัวต่อออกมาทั้งหมดแล้วก็เรียงกลับลงไปอย่างในรูปข้างล่างนี้


นาฟต้าชอบเล่นเรียงลงกล่องมาก บางครั้งก็ใช้เวลานานหน่อย แต่ก็ช่วยให้เค้าได้ฝึกสมาธิ แถมได้เรียนรู้เรื่องรูปทรง รูปสมมาตร มิติสัมพันธ์ และฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กให้สัมพันธ์กับการมองเห็นจากการหยิบตัวต่อลงช่องให้พอดีกันด้วยครับ นอกจากนี้บางครั้งนาฟต้ายังเอาตัวต่อทั้ง 9 ตัวนี้มาต่อเป็นรูปทรงอิสระต่างๆ เช่น ช้าง สะพาน ตึก ซึ่งเสริมสร้างจินตนาการในเด็กได้มากครับ ส่วนตัวแล้วผมถือว่าเกมส์วิศวรน้อยนี้เป็นเกมส์กระตุ้นพัฒนาการที่ดีเยี่ยมทีเดียว


ด่านที่ยากขึ้นไปก็เช่นทำให้เป็น 2 ชั้นอย่างในรูปข้างล่าง หรือ รูปทรงต่างๆ ที่มีมาให้ในคู่มือครับ เวลานาฟต้าไม่ได้เล่น ผมก็เอามาเล่นแทนครับ คุ้มจริงๆ เล่นได้ทั้งครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น