วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

DIY กรอบรูปจากกล่อง CD

นาฟต้าได้รับมอบหมายงานคุณครู ให้มาทำโครงงานกรอบรูปครอบครัวจากวัสดุเหลือใช้ คุณครูประจำชั้นเล่าให้ฟังว่าเป็นโครงงานพิเศษที่มีวัตถุประสงค์ให้พ่อ แม่ ลูก ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และได้รู้จักการนำวัสดุเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์ครับ นาฟต้าเองก็ตื่นเต้นพูดให้ผมฟังตั้งหลายรอบระหว่างทางกลับบ้านว่าครูอ้อย (ครูประจำชั้น) ให้นาฟต้าทำกรอบรูป ผมเองก็สงสัยขึ้นมาตะหงิดๆ ว่าเจ้าลูกชายตัวดี พูดเรื่องกรอบรูปซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบอย่างนี้ จริงๆแล้วรู้หรือเปล่าว่ากรอบรูปคืออะไร เอาไว้ทำอะไร


พอถึงบ้านผมก็เลยเอากรอบรูปในบ้านมาให้นาฟต้าดูแล้วก็บอกว่านี่ไงกรอบรูป เอาไว้ใส่รูปสวยๆ นาฟต้าก็หันมามองแล้วก็บอกว่า นาฟต้าอยากทำกรอบรูปอะ ว่าแล้วผมก็เลยไปค้นดูของตามซอกมุมต่างๆในบ้าน เพื่อหาว่ามีของเหลือใช้อะไรบ้าง ที่พอจะเอามาทำกรอบรูปได้ สรุปที่ได้มาก็คือกล่องใส่ CD พลาสติกใส ประมาณ 5-6 อัน ก็เลยได้ไอเดียว่าจะทำกรอบรูปจากกล่องใส่ CD นี่แหละ ภรรยาผมก็ออกไอเดียช่วยเสริมอีกด้วยว่าทำหลายๆ อันแล้วมาประกอบกันเป็นกล่องด้วยดีกว่า นอกจากจะใช้เป็นกรอบรูปได้แล้ว ยังเป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์ได้อีกด้วย


ผมก็เห็นด้วยกับคุณภรรยาสุดเลิฟ แล้วรีบไปจัดเตรียมของตกแต่งกรอบรูปมาหลายอย่าง ได้แก่ สีอคีลิก (เวลาเพ้นท์แล้วจะได้ไม่ลอกไม่ละลายติดมือครับ) สติกเกอร์ กากเพชร กาวยาง แผ่นสติกเกอร์ใส รวมถึงรูปต่างๆที่เคยถ่ายแล้วอัดเก็บเอาไว้ จากนั้นเราทั้งสามคนก็ละเลงสี ติดสติกเกอร์ ทากากเพชรกันตามจินตนาการจนได้กรอบรูปสวยๆอย่างที่เห็นด้านบนครับ


จากนั้นผมก็เอากรอบรูปจากกล่อง CD มาประกอบกันโดยใช้เทฟกาวใส จนได้เป็นกล่องใส่ของสวยงามอย่างที่เห็นในรูปครับผม นาฟต้านั้นก็เอามาเล่นก่อนเอาไปส่งคุณครู สรรหาของเล่นมาใส่ในกล่อง แกคงภูมิใจสุดๆ เพราะว่าถึงขั้นเอาเข้าไปนอนด้วยในตอนกลางคืนเลยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น