วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แท่นวางการ์ด สำหรับเด็ก (ช่วยเด็กเล่นการ์ดเกมส์)

ช่วงหน้าฝนนี้เด็กๆ จะได้ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งลดลง เพราะอากาศไม่เป็นใจ แต่ก็ถึอเป็นโอกาสดีที่จะได้มีกิจกรรมที่ทำกันได้พร้อมๆกันทั้งครอบครัว อย่างเช่นการเล่นการ์ดเกมส์ (Card Game) ต่างๆ ครับ นอกจากสนุกได้ใช้เวลาคุณภาพแล้ว การ์ดเกมส์ยังช่วยสอนทักษะต่างให้กับเด็กๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสังเกต การนับ การรู้จักรอคอย แถมยังเสริมทักษะทางด้านสังคมอีกด้วยเพราะว่าต้องเคารพกติกาของเกมส์นั่นเอง แต่การเล่นการ์ดเกมส์ที่ว่าง่ายแล้วก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้นได้เวลาเล่น ปัญหาเล็กๆ ที่กลายเป็นปัญหาใหญ่ของเด็กๆ ได้ก็คือการถือการ์ดนั่นเองครับ (ก็มือผมยังเล็กอยู่นี่นา) ปัญหานี้จะเกิดกับเกมส์ที่ใช้จำนวนการ์ดเยอะและเด็กน้อยโดนจั่วการ์ดเป็นจำนวนมาก ผมเลยมีไอเดียในการสร้างตัวช่วยในการจัดการปัญหาเหล่านี้ครับ สามารถจัดทำได้เองง่ายๆ แบบ DIY เพียงมีปฏิทินตั้งโต๊ะเก่าๆ กับกระดาษแข็งครับ

นำกระดาษแข็งจะมีสีหรือไม่มีสีก็ได้ มาตัดให้มีความกว้างประมาณ 6 cm ส่วนความยาวให้เท่ากับความกว้างของปฏิทินตั้งโต๊ะที่เตรียมไว้ครับ จากนั้นก็นำมาติดกับปฎิทินตั้งโต๊ะ โดยติดจากแผ่นบนสุดก่อนแล้วค่อยๆ ซ้อนทับไล่กันลงมา โดยใช้เทปกาวติดเฉพาะด้านล่างของแถบกระดาษครับ เมื่อติดแถบกระดาษแข็งครบแล้วก็ใช้เทปกาวติดยึดด้านข้างของแถบกระดาษแข็งอีกครั้งเป็นอันเสร็จใช้งานได้ครับ

ทีนี้เด็กๆ ก็สามารถนำไปใช้เล่นการ์ดเกมส์ได้อย่างสนุกสนาน และไม่ต้องหงุดหงิดกับการจัดการการ์ดในมืออีกต่อไปครับ .... ขอให้สนุกกับการเล่นการ์ดเกมส์กับเด็กๆ นะครับ

แท่นวางการ์ด D.I.Y

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น