วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Graffiti ตัวน้อย จอมพ่นสี

บ่ายแก่ๆ วันหนึ่งระหว่างที่กำลังช่วยกันกับลูกชายเก็บกวาดทำความสะอาดชั้นของเล่นก็ไปเจอขวดสเปรย์ของเล่นเก่าเก็บที่ใช้ทำลูกปัดยางสมัยนาฟต้าเด็กๆ 1 อัน นาฟต้าถามว่าเอามาทำอย่างอื่นได้หรือเปล่า นาฟต้าไม่อยากทิ้ง ผมก็เลยนั่งคิดอยู่ซักพักได้ไอเดียว่าเอามาทำเป็นขวดสเปรย์สีเล่นกันดีกว่า

ผมให้นาฟต้าวาดรูปอะไรก็ได้ที่ต้องการเพื่อมาเจาะช่องไว้พ่นสี แต่ดูเหมือนเค้าจะไม่เข้าใจเพราะไม่รู้ว่าการเจาะกระดาษพ่นสีเป็นยังไง ก็เลยวาดรูปหุ่นยนต์ซะเต็มกระดาษ ผมก็ไม่รู้จะเจาะยังไงเหมือนกันครับ สุดท้ายก็เลยต้องวาดเองให้ดูเป็นตัวอย่าง แล้วก็เจาะกระดาษเป็นช่องตามที่วาดไว้

IMG_7028
จากนั้นก็เตรียมสีลงในขวดสเปรย์ ผมใช้สีโปสเตอร์มาผสมน้ำครับ เพราะต้องการให้เนื้อสีมีความเข้มข้นและทึบแสง เวลาพ่นลงไปแล้วจะเห็นความแตกต่างของสีบริเวณที่พ่นสีกับไม่โดนพ่นสีอย่างชัดเจน เมื่อผสมสีเสร็จแล้วก็กรอกลงในขวดสเปรย์จิ๋วของนาฟต้า

IMG_7029
วิธีเล่นก็เอากระดาษที่เจาะช่องแล้วไปวางบนพื้นผิวที่ต้องการพ่นสี ผมก็เลือกที่หน้าบ้านนี่แหละครับง่ายดี จากนั้นก็ให้นาฟต้าพ่นสีลงไปบนกระดาษบริเวณที่เจาะช่องไว้รอให้พอหมาดๆ ก็เอาออกจะเห็นเป็นรูปตามที่เราเจาะไว้ หรือจะเอากระดาษเป็นรูปที่เราตัดไว้มาเป็นตัวแบบวางเพื่อพ่นสีก็ได้ครับ เวลาเอาออกมาจะเห็นว่าบริเวณที่ไม่โดนสีจะเป็นรูปเดียวกับกระดาษที่เราวางไว้ อย่างในรูปด้านล่างนี้ครับ

พ่นสีโปสเตอร์สเปรสีโป่สเตอร์IMG_7039

ผมเตรียมแบบไว้น้อยไป เล่นกันไปซักพักยังไม่ทันหายเบื่อกระดาษก็เปื่อยหมด ก็เลยชวนนาฟต้าไปหาแบบสำหรับพ่นสีรอบๆบ้าน ได้ใบไม้มาหลายแบบ และขนนกหนึ่งอันครับ

IMG_7040
นาฟต้าพ่นสีไปหลายตัวแล้วยังนึกสนุกอยากพ่นสีบนพื้นเป็นชื่อตัวเองเลยวิ่งเข้าบ้านไปหยิบกระดาษมาให้ผมทำเป็นชื่อตัวเองให้ แล้วก็พ่นสีประกาศอานาเขตส่วนตัวบนพื้นหน้าบ้านอย่างที่เห็นในรูป สนุกสนานกันนานทีเดียวครับ หากไม่มีขวดสเปรย์เล็กๆ ให้ฟ๊อกกี้ที่ฉีดน้ำรีดผ้าก็ได้ครับ แต่แนะนำให้ไปถามม่าม๊าดูก่อน ไม่งั้นเล่นเสร็จอาจมีเรื่องได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น