วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

ถ้วยสารพัดนึก....เสกได้ทันใจ


สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องพาเจ้าตัวเล็กออกไปไหนต่อไหนนอกบ้านด้วยบ่อยๆ คงเจอปัญหาเวลาที่เจ้าตัวเล็กอยากจะกินโน่นทานนี่ ดื่มน้ำ หรือร้องจะกินไอติม เหตุการเหล่านี้มักจะตามมาด้วยความสกปรกเลอะเทอะ เลอะเบาะรถให้ปวดใจเล่น บางคนอาจแก้ปัญหาด้วยการพกถ้วยชาม และแก้วน้ำของเด็กติดตัวไปด้วย แต่สำหรับคุณพ่อจอมขึ้เกียจอย่างผม (ขี้เกียจเก็บและขี้เกียจล้างครับผม แถมขี้ลืมอีกต่างหาก) ผมเองมีวิธีการแก้ปัญหาที่แสนง่ายและอาจเป็นเรื่องสนุกของเจ้าตัวเล็กอีกด้วยครับ ใช้แค่กระดาษแผ่นเดียวเท่านั้นครับ แล้วก็พับเป็นถ้วยสารพัดนึก (เป็นเทคนิคการพับกระดาษแบบโอริกามิ)ใช้ใส่อะไรก็ได้ครับ ถ้าเป็นของกินก็ต้องเตรียมกระดาษสะอาดๆ เอาไว้ท้ายรถซักปึก นาฟต้าลูกชายผมจะชอบทานทุกอย่างกับซอสมะเขือเทศ ผมก็จะพับถ้วยกระดาษนี้ใส่ซอสมะเขือเทศให้ถือเอาไว้จิ้มอาหารรับประทานเอง เด็กจับได้ง่ายไม่หกเลอะเทอะครับ บางครั้งเวลากินขนมถุงๆที่มีขนาดใหญ่ นาฟต้าถือเองมักจะหก ผมก็เสกถ้วยกระดาษมาเทแบ่งแล้วให้ถือทานเองครับ แหมบรรยายสรรพคุณมามาก เรามาดูวีธีการพับกันดีกว่า หยิบกระดาษสี่เหลี่ยมจัตุรัสมาแล้วลงมือพับตามรูปได้เลยครับ


วีธีการพับถ้วยกระดาษ แบบง่าย
ถ้าเด็กๆจะทานไอติมแบบแท่งก็พับถ้วยขึ้นมาเตรียมไว้ครับ เวลาแกะซองให้แกะทางด้านที่มีไม้ไอติมอยู่ จากนั้นร่นซองไอติมลงมาจนเห็นไม้ เอาถ้วยครอบลงไปแล้วกดจนไม้ทะลุถ้วยออกมา จากนั้นก็จับที่ไม้แล้วส่งให้เด็กๆจัดการไอติมได้เลยครับ เวลาไอติมละลายก็จะไหลลงไปอยู่ในถ้วย ไม่ไหลลงไปในมือเด็กให้เหนียวหนึบหนับครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น