วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ละเลงสีน้ำด้วยมือ

ช่วงบ่ายวันนี้ บังเอิญว่าผมเสร็จงานเร็วกว่ากำหนดเลยเข้ามาบ้านตั้งแต่ยังไม่บ่ายสาม ส่วนน้องนาฟต้าก็นั่งอ่านหนังสือนิทานกับคุณแม่อยู่ พอเห็นผมกลับบ้านมาไวก็รีบวิ่งออกมาหน้าบ้านทันที คงคิดว่าผมมีอะไรมาให้เซอร์ไพรเพราะกลับเร็วมาก แต่ว่าผมเองก็ไม่ได้เตรียมอะไรที่จะเล่นกับนาฟต้าเป็นพิเศษ แฟนผมบอกว่ากำลังรอเวลาเพราะว่านาฟต้ามีเรียนว่ายน้ำตอน 4 โมงเย็น ยังเหลือเวลาอีกตั้งชั่วโมงกว่าผมเลยหาอะไรมาเล่นกับนาฟต้าซักหน่อย เล่นของเล่นในบ้านนาฟต้าก็เบื่อแล้วเพราะเล่นมาตั้งแต่เช้า นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งซื้อสีน้ำขวดจัมโบ้มาใหม่ ก็เลยต้องเอาออกมาลองซักหน่อยว่าใช้ดีเหมือนสีน้ำอันเก่าหลอดเล็กๆ หรือเปล่า ผมเลยบอกนาฟต้าไปว่าวันนี้เราจะเล่นสีน้ำกัน พอได้ยินว่าจะให้เล่นสีน้ำก็รีบไปกางที่นั่งและจัดโต๊ะพลาสติกทันทีเลยครับ ผมกับแฟนผมก็ไปเตรียมน้ำเปล่า กระดาษวาดเขียน ถาดสี และช้อนพลาสติกคันเล็กๆ ผมเริ่มจากเทแม่สีสามสีลงในถาดสีครับ จากนั้นก็ให้นาฟต้าใช้ช้อนตักสีมาผสมสีเพิ่มเองตามใจชอบ

แม่สี และสีที่เกิดจากการผสมสีของนาฟต้า
คราวนี้ผมบอกนาฟต้าว่าป่าป๊าให้นาฟต้าใช้นิ้วแทนพู่กันนะ ลองดูว่าจะวาดรูปได้เหมือนพู่กันไหม ตอนแรกนาฟต้าก็กล้าๆ กลัวๆ ครับ เพราะว่าไม่ได้ให้เล่นแบบเลอะเทอะมานานเค้าก็ใช้นิ้วค่อยๆจุ่ม สีน้ำเงินติดนิ้วมานิดเดียวครับ ผมเห็นว่านาฟต้ายังสนุกไม่เต็มที่ก็เลยเอาพู่กันจุ่มสีแล้วทาลงบนมือน้อยๆของนาฟต้า ทันทีที่พู่กันโดนฝ่ามือเค้าก็หัวเราะใหญ่เลยครับสงสัยจะจั๊กจี้


ลีลานัก เอาสีทาลงที่มือซะเลย นี่แนะ

แล้วผมก็ให้นาฟต้าลองเอามือแปะลงที่กระดาษ เห็นเป็นรอยมือตัวเองก็หัวเราะอีกรอบครับ หลังจากนี้ก็เริ่มละเลงสีเองมันไปเลย

สนุกจังเลย ป่าป๊ามาเล่นด้วยกันสิ
ผมเห็นนาฟต้าละเลงสีบนกระดาษดูน่าสนุก ก็มันเขี้ยวขอนาฟต้าเล่นบ้าง นาฟต้าก็เลยทาสีลงบนมือผมเหมือนกันทีนี้ก็เล่นกันสนุกสนาน สีกระเด็นไปทั่ว จนแฟนผมต้องไปเอาผ้ามาหลายฝืนเตรียมไว้ให้เช็ดหน้าเช็ดตากันครับ

รูปนี้นาฟต้าบอกว่ากำลังวาดต้นคริสมาส


ศิลเปรอะที่สวยงามของนาฟต้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น