วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

สีน้ำจัมโบ้.... โอ้โห คุ้มจริง

สีน้ำเทมเพรา (tenpera) ขวดจัมโบ้
ปกติเวลาเล่นกับนาฟต้าผมจะใช้สีน้ำเทมเพร่า หรือไม่ก็สีโปสเตอร์ครับ แต่ช่วงหลังใช้สีโปสเตอร์ที่ซื้อมาเป็นขวดใหญ่มากกว่า เพราะสีน้ำที่มีขายในเชียงใหม่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบหลอดเล็กๆเอามาเล่นกับนาฟต้าไม่กี่ครั้งก็หมดหลอดแล้วครับ เปลืองสีกันมากครับบ้านนี้เพราะกิจกรรมเล่นสีบางกิจกรรมนาฟต้าขอเล่นกันเป็นสิบๆรอบ แต่วันนี้ผมพอมีเวลาว่างได้ไปเดินดูหนังสือที่สุริวงศ์บุ๊คเซนเตอร์ที่เชียงใหม่นี่เองครับ ประจวบกับที่สีเทียนของนาฟต้าหักไปหลายแท่งผมจึงเลี้ยวเข้าไปในโซนเครื่องเขียนของที่นี่ ทันใดนั้นเองผมหันไปเห็นบางอย่างเข้า โอ้พระเจ้าจอร์จ... มันยอดมากครับ ที่นี่มีขายสีน้ำเทมพาราแบบขวดจัมโบ้ด้วยครับ ไซด์ขนาดประมาณน้ำอัดลมขวดลิตรเลย ก็เลยหยิบขี้นมาดูราคาซักหน่อย อยู่ที่ 215 บาทต่อขวดครับ คิดอยู่ซักพักถ้าซื้อแม่สี 3 ขวด ก็ตกอยู่ที่ 645 บาท ผมถอนหายใจหนึ่งเฮือกแล้วก็ตัดใจซื้อมาทั้ง 3 สีเลยครับ เพราะคิดว่าถ้าเล่นระยะยาวแล้วคุ้มมากกว่าการซื้อสีน้ำแบบหลอด อีกประการคือไม่อยากเล่นสีโปสเตอร์มากๆครับ เพราะสีโปสเตอร์มีข้อเสียอยู่อย่างนึงคือมันมีกลิ่นน้ำมันที่ค่อนข้างแรงครับถ้าผมใช้นานๆก็จะมีอาการมึนหัวนิดๆ ผมคิดว่าสีน้ำเทมพาราก็น่าจะปลอดภัยต่อเจ้าลูกชายตัวเล็กของผมมากกว่า พอไปจ่ายเงินเจ้าหน้าที่บอกว่าสมาชิกลด 20 % ด้วย ผมก็เลยสมัครไปครับ และก็คงได้เป็นลูกค้าประจำของที่นี่ไปอีกนาน (ปล ค่าสมาชิกปีละ 200 บาทครับผม) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น