วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

นักบินน้อยนาฟต้า

ช่วงหลังสงกรานต์มานี้ เหมือนว่าชีวิตผมเองจะยังไม่เข้าที่ ตารางการทำงานและรอบในการส่งของยังไม่เข้าล๊อคซักเท่าไร เลยมีเวลาอยู่กับนาฟต้ามากขึ้น วันนี้ก็ชวนกันเล่นตั้งแต่เช้า ผมเองก็เริ่มเบื่อของเล่นของนาฟต้าบ้างแล้ว เพราะว่าเล่นกันตอนสงกรานต์วันละหลายสิบรอบ พอดีเห็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเมื่อวานตอนไปทานข้าวเย็นกัน เป็นรูปเด็กผู้ชายแต่งกายในชุดนักบินและถือเครื่องบินจำลองของเล่นดูน่าสนุกทีเดียว นาฟต้าก็ยืนมองป้ายโฆษณานั้นอย่างจดจ่อ วันนี้ผมเลยถามเค้าว่า นาฟต้าอยากเป็นนักบินเหมือนเด็กผู้ชายในป้ายเมื่อวานนี้หรือเปล่า นาฟต้าก็ตอบทันทีว่าอยากคร้าบบบบ ผมเลยตอบว่าเดี๋ยวป่าป๊าจะทำเครื่องบินจำลอง และแว่นนักบินให้ เริ่มจากเตรียมอุปกรณ์ครับ คราวนี้ง่ายสุดๆแค่ใช้ขวดน้ำพลาสติกและกระดาษสีเท่านั้นเองครับ

เครื่องบินส่วนตัวของนาฟต้า


ในบ้านผมจะซื้อกระดาษสีขนาด 80 แกรม 120 แกรม และ 180 แกรม เก็บไว้หลายๆสีครับ เวลาจะเล่นอะไรกับนาฟต้าก็จะได้หยิบออกมาได้ทันที วันนี้ผมเลือกใช้กระดาษขนาด 180 แกรม เพื่อให้ปีกเครื่องบินแข็งและไม่พับหักง่ายเวลาเล่น ส่วนสีก็ใช้สีฟ้าเพื่อให้เหมือนกับเครื่องบินที่เด็กผู้ชายถือในป้ายโฆษณา จากนั้นก็เริ่มร่างแบบบนกระดาษ เป็นปีกยาวๆ 2 แผ่น และหางเครื่องบินอีกหนึ่งแผ่น นำปีกยาวๆมาติดประกบกันบนขวดพลาสติก เอาเทปใสติดเอาครับง่ายดี แล้วก็เอากระดาษที่ตัดไว้สำหรับทำหางเครื่องบินมาพับครึ่งแล้วติดที่ปลายขวดอย่างในรูปครับ จากนั้นก็เอากรรไกรตัดอีกเล็กน้อยให้เป็นทรงเหมือนเครื่องบินเป็นอันใช้ได้ครับ

แว่นนักบินสุดเท่

ทีนี้ก็ทำแว่นนักบินให้นาฟต้าครับ ผมวัดขนาดแว่นโดยใช้มือผมเองทาบบนหน้านาฟต้าว่าจากหางตาขวามาถึงหางตาซ้ายกว่างเท่าไร จากนั้นก็เอาฝ่ามือทาบลงบนกระดาษกำหนดจุดความกว้างของแว่นตาแล้วก็เริ่มร่างแบบครับ เมื่อแบบแว่นตาเสร็จก็เรียกนาฟต้ามาระบายสีแว่น พอเสร็จแล้วก็ตัดออกมาลองวัดกับหัวนาฟต้าดูครับ เมื่อได้ขนาดแล้วก็เอาเทปใสติด ทีนี้ก็สวมให้นาฟต้าได้ออกบินได้ครับผม

นักบินพิเศษ ประจำกองบินบ้านวรทรัพย์ไพศาล พร้อมออกบินแล้วครับ

บินนานไปครับ ผมขอพักแป๊ปเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น