วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ


เห็นนาฟต้าฉายแววนักร้องก็ตอนที่เค้าลุกขึ้นมาร้องเพลงตามเพลงของการ์ตูน Wonder pets ที่เปิดให้ดูยามบ่ายแก่ๆ นาฟต้าร้องไปเต้นไปดูน่ารักมากครับ ผมเลยจัดเต็มให้เค้าโดยชวนกันมาทำเวทีร้องเพลงและทำพวงมาลัยนักร้องให้นาฟต้าเป็นรางวัลด้วย นาฟต้าเองก็ยังงงครับ คงเพราะว่าไม่รู้จักพวงมาลัยนักร้องนั้นเอง แต่ก็ยอมปิดการ์ตูนมานั่งทำกับป่าป๊า มันจะเป็นอะไรก็ช่างเถอะถ้าป่าป๊าชวนมาคงต้องสนุกแน่ๆเลย 



ช่วยกันตัดกระดาษสีครับ

ผมจัดการเลือกกระดาษสีออกมาจากกล่องเก็บกระดาษ แล้วก็ลากเส้นตรงเป็นแนวห่างกันประมาณ 2 เซนติเมตร ให้นาฟต้าช่วยตัดกระดาษให้ตรงเส้นอย่างในรูปครับ


หลังจากที่ตัดกระดาษสีเป็นเส้นๆ ขนาด 2 x 15 เซนติเมตร ได้มากจำนวนหนึ่ง ผมก็ม้วนแถบกระดาษเป็นวงกลมแล้วก็ติดเทปกาวใสให้นาฟต้าดู จากนั้นก็เอาแถบกระดาษสีอีกอันมาร้อยเข้าในวงกระดาษวงแรก พร้อมทั้งติดเทปกาวใสให้ดูอีกรอบเพื่อให้นาฟต้าเห็นว่ามันจะกลายเป็นวงกระดาษ 2 วงที่ถูกร้อยติดกัน จากนั้นก็ให้นาฟต้าช่วยทำวงต่อๆไปเรื่อยๆครับ พอกระดาษจะหมดเหลืออันสุดท้ายก็บอกให้เค้าร้อยวงกระดาษวงแรกสุดเข้าไปด้วยแล้วค่อยติดเทปกาวใส ทีนี้ก็จะได้พวงมาลัยนักร้องแล้วครับ

พวงมาลัย สำหรับนักร้องดาวรุ่งดวงใหม่
ตอนแรกนาฟต้าก็ไม่ยอมสวมพวงมาลัยนักร้องอันนี้ครับ คงรู้สึกแปลกๆ ผมเลยเอามาสวมเล่นแล้วก็ร้องเพลงลูกทุ่ง "ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ ได้ไหมละเออ หากเธอหัวใจยังว่างงงงงง" (ต้องใส่ลูกคอเข้าไปประมาณ 30 ชั้นด้วยครับถึงจะสมจริง) นาฟต้ายังอึ้งอยู่ครับว่าป่าป๊าร้องเพลงอะไร แต่คนที่ตื่่นเต้นแล้วรีบออกจากครัวมาดูคือภรรยาสุดที่รักของผมนั่นเอง ยืนปรบมือแล้วก็หัวเราะให้ผมยกใหญ่ นาฟต้าเห็นม่าม๊าดีใจมากขนาดนั้นก็เลยรีบขอพวงมาลัยนักร้องจากผมไปสวมเองบ้างแล้วก็ปีนขึ้นไปร้องเพลงอยู่บนโซฟา โดยสมมติเป็นเวทีครับ แต่นาฟต้าร้องเพลงอะไรนั้นผมก็แปลไปไม่ออกจริงๆครับ คงเป็นเพลงเฉพาะที่แต่งเองสดๆ ถึงจะฟังกันไม่รู้เรื่องแต่เราสามคน พ่อ แม่ ลูก ก็สนุกสนานกับการเล่นสมมติเป็นนักร้องได้นานทีเดียว ลองเล่นสมมติเป็นนักร้องกับลูกๆดูนะครับ อาจจะเห็นแววนักร้องร้อยล้านในอนาคตก็ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น