วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แหม ชอบแตงโมจริงๆเลย


ร้อน ร้อน ร้อนนนนนน ร้อนจริงๆเลยครับ จะออกไปทางไหนก็ร้อนจนทนไม่ไหว วันนี้ก็เลยหากิจกรรมคลายร้อน มาทำกับนาฟต้าซะหน่อย ผมฝากคุณภรรยาที่น่ารักให้ซื้อแตงโมมาซักลูก แต่เค้าไปเห็นในห้างลดราคาครึ่งลูกเหลือแค่ 10 บาทก็เลยซื้อมาให้ครับ


มาถึงผมก็จัดแจงใช้มีดฝานแตงโมสีแดงสดนี้ออกเป็นแผ่นบางๆ ก็ให้บางเท่าที่จะทำได้ครับ เพราะว่าถ้าหนาไปเวลาเอาไปให้นาฟต้าเล่นคงจะลำบากพานอารมณ์เสียซะก่อนครับ สรุปว่า แตงโมลูกย่อมๆครึ่งลูก ผมฝานได้ 3 แผ่นครับ ส่วนแผ่นที่ 4 เป็นตรงส่วนท้ายของลูกแตงโมคงเอาไปกดแม่พิมพ์ไม่ได้ครับ เอาไว้ตักกินเองดีกว่า

หลังจากที่ได้แผ่นแตงโมฝานแล้วก็ไปค้นเอาแม่พิมพ์ทำขนมของคุณภรรยา ออกมาให้หมดเอามาล้างให้สะอาดเตรียมใส่จานไว้ จากนั้นก็ตั้งโต๊ะหน้าบ้าน ปูผ้ากันเปื้อน ให้นาฟต้ามาล้างมือให้สะอาดแล้วช่วยหยิบเขียงอันเล็กพร้อมทั้งแม่พิมพ์ไปไว้ที่โต๊ะ แค่ตอนนี้นาฟต้าก็เริ่มตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัดแล้วครับ คงคิดว่าต้องมีเรื่องสนุกๆแน่ๆเลย


เมื่อพ่อ แม่ ลูก มาพร้อมกันที่โต๊ะแล้ว ผมก็เอาแตงโมมาหนึ่งแผ่นวางลงบนเขียงแล้วก็เอาแม่พิมพ์รูปดาวมากดลงไปในแตงโมให้นาฟต้าดูครับ แล้วก็ให้เค้าช่วยแกะขึ้นมา ทีนี้ตาเป็นประกายเลยครับ เห็นแตงโมรูปดาวอยู่บนมือ หัวเราะใหญ่เลย จากนี้ไปก็ไม่ต้องสอนอะไรอีกแล้วครับ เริ่มควานหาแม่พิมพ์รูปต่างๆในจานมากดที่แตงโมใหญ่เลย


ส่วนผมกับภรรยาก็เริ่มกินแตงโมที่นาฟต้าพิมพ์ขึ้นมา นาฟต้าเห็นป่าป๊า กับม่าม๊ากินแตงโม ก็เลยกินด้วย เราสามคนเล่นแตงโมไป กินกันไปสนุกสนาน คลายร้อนได้ดีมากเลยครับ


ว่าแล้วก็อย่ารอช้ารีบไปซื้อแตงโมกันเลยดีกว่าครับ ที่สำคัญกินแตงโมเสร็จแล้วอย่าลืมแปรงฟันนะครับ เดี๋ยวฟันผุ


1 ความคิดเห็น: