วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

IQ Car

รีวิวของเล่นใหม่ของนาฟต้า วันนี้เป็นของเล่นที่ผมออกไปหาซื้อมาเนื่องจากนาฟต้าได้เล่นเกมส์นี้ผ่าน app ในมือถึอแล้วติดใจมาก แต่ผมเกรงว่าเค้าใจติดมือถือมากไปหน่อย เลยไปซื้อที่เป็นตัวของเล่นมาเลยดีกว่า เป็นเกมส์ลักษณะที่ต้องแก้ไขปริศนาเป็นด่านๆไปครับ


 

ในกล่องจะมีการ์ดเป็นด่านต่างๆมาให้ แล้วก็จัดเรียงรถตามแบบในการ์ด เมื่อจัดเรียงรถตรงตามแบบแล้วก็มีเป้าหมายในการเล่นคือเอารถสีแดงออกจากฐานที่จอดรถให้ได้ ด้วยการขยับรถเดินหน้า หรือถอยหลังเท่านั้น ห้ามยกรถขึ้น ผมคิดว่าเหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป ที่พอจะเข้าใจกติกาการเล่นเกมส์บ้างแล้ว เกมส์นี้สอนให้ลูกชายผมรู้จักการคิดเป็นลำดับขึ้นตอน และมีเหตุมีผลมากขึ้น เค้าได้รู้ว่าการเคลื่อนรถแต่ละคันนี้จะส่งผลต่อการเคลื่อนรถของคันอื่นๆ อีกด้วย แถมช่วยให้มีสมาธิมากขึ้นด้วยครับ ผมเพิ่งเคยสังเกตุเห็นลูกชายนั้งจ้องและคิดอะไรๆ ได้นานๆ ก็จากการเล่นเกมส์นี้ละครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น