วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

Footprint หนอนกระดึ๊บ กระดึ๊บ

ห่างหายกันไปนานสำหรับกิจกรรมเล่นสีของนาฟต้า ช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ นาฟต้าได้ไปเรียนศิลปะ กับครูบอย ซึ่งมีกิจกรรมเกี่ยวกับการระบายสีด้วยเทคนิคต่างๆ หลายรายการ ป่าป๊าเลยกลัวหากเอาการเล่นสีมาให้ทำที่บ้านอีกนาฟต้าจะเบื่อเลยออกไปเล่นไปทำอย่างอื่นกันซะมากกว่า แต่วันนี้นาฟต้าเป็นคนเอ่ยปากอยากเล่นสีน้ำซะเอง แถมบอกให้ป่าป๊าช่วยหาอะไรแบบใหม่ๆ มาให้เล่นซะด้วย นึกชึ้นได้ว่าเคยเห็นภาพพิมพ์ด้วยนิ้วเท้าและตกแต่งเป็นรูปหนอนตัวอ้วนๆ สวยงามมาก (ขอโทษด้วยครับ ที่จำไม่ได้ว่าเห็นมาจากที่ไหน ขออนุญาติกันตรงนี้เลยละกันครับ ว่าผมจะเอามาทำเล่นกับลูกชาย)

IMG_6461

ผมบอกว่าจะให้นาฟต้าทำตัวหนอนแบบไม่ต้องระบายบนกระดาษ แล้วก็ถามเค้าว่าหนอนมีสีอะไรบ้าง นาฟต้าบอกว่าสีเขียวผมก็ให้เค้าเริ่มจากผสมสีเลยครับ ที่บ้านมีแต่แม่สี อยากได้สีเขียวมาเป็นตัวหนอน นาฟต้าก็ต้องผสมเอง ผมเห็นนั่งนึกอยู่แว๊บนึงครับ ถึงนึกออกว่าต้องใช้สีเหลืองผสมสีน้ำเงิน เจ้าตัวก็จัดแจงเทสีมาผสมกันเลยครับ ผมกลัวสีมันจะเข้มไปเลยช่วยเติมสีขาวลงไปให้ด้วยเลยได้สีเขียวนวลเหมาะกับการเป็นหนอนตัวอ้วนเลยทีเดียว

IMG_6462

ทีนี้ก็บอกให้นาฟต้ายกเท้า ให้นิ่งๆ ป่าป๊าจะเริ่มทำหนอนแล้ว และก็ระบายสีลงบนนิ้วเท้าทั้ง 5 ของนาฟต้า เมื่อระบายเสร็จก็ให้เหยีบลงบนกระดาษอย่างในรูปครับ

พิมพ์นิ้วเท้า1

เมื่อได้ภาพพิมพ์นิ้วเท้าแล้วก็ตกแต่งให้เป็นตัวหนอนตามจินตนาการได้ครับ แต่ฝึมือยังไม่ถึงขั้น ถ้าไปเทียบกับต้นฉบับที่ผมเห็นมานั้นบอกได้คำเดียวครับว่าทิ้งกันไม่เห็นฝุ่นเลย แต่ก็ทำให้ลูกชายสนุกหัวเราะกับการสร้างหนอนได้มากทีเดียวครับ…

พิมพ์นิ้วเท้า2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น