วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รีวิวของเล่น : ตัวต่อรถหลากสี

รีวิวของเล่นวันนี้เป็นของเล่นตัวต่อไม้รูปรถในลักษณะต่างๆ มีสีสันหลากสี สดใสดึงดูดความสนใจเด็กได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญแบรนด์ ECO-LAND ยังเป็นแบรนด์ของเล่นที่ใช้สีปลอดภัยสำหรับเด็กและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วยครับ

IMG_7110
ภายในกล่องจะเห็นเป็นตัวต่อสี่เหลี่ยม และมีรถรูปทรงสามมิติติดอยู่บนตัวต่อแต่ละตัว ลักษณะของรถก็จะแตกต่างกันออกไปมีทั้งรถตำรวจ รถยนต์ รถตู้และรถพยาบาลครับ ผู้ออกแบบจัดทำให้รถแต่ละคันถูกแบ่งครึ่ง เพื่อให้เด็กๆ เล่นโดยการต่อรถให้ตรงแบบและตรงสีครับ

IMG_7111


สำหรับเด็กเล็กๆ ประมาณ 2-3 ขวบก็สามารถเล่นได้ครับ เริ่มจากเลือกชิ้นตัวต่อที่มีสีเหมือนกันมาซัก 2 คู่แล้วให้เด็กลองต่อจับคู่สีดูครับ สามารถใช้สอนเรื่องสีและโลจิกได้ครับว่ารถส่วนหัวและส่วนท้ายต้องต่อกันอย่างไร ชิ้นใหนควรคู่กับชิ้นใหนครับ


ชุดนี้เป็นของเล่นที่นาฟต้าชอบอยู่นานทีเดียว เพราะใช้จินตนาการเป็นเส้นทางไปที่นั่นที่นี่ได้ ตามที่เค้าต้องการแถมจะปรับเปลี่ยนรถเป็นแบบไหนก็ได้ ใช้เล่นคู่กับบล๊อคไม้เป็นเมืองก็สนุกครับ



เมื่อเด็กๆ เล่นต่อรถแบบธรรมดาจนเบื่อแล้วอาจลองเพิ่มความท้าทายให้เค้า โดยให้ลองต่อรถจับคู่ให้ครบหมดทุกสีโดยที่ไม่มีรถคันไหนขาดครึ่งดูครับ ยากขึ้นมาอีกนิดแต่เป็นการกระตุ้นให้เด็กๆ ใช้ความคิดพัฒนาสมองซีกซ้ายได้เป็นอย่างดีเลยครับ

IMG_7115

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น