วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ป.ปลาตากลม (เท่าเมล็ดแตงโมเลยนะ)

ของเล่นแบบด่วนๆของนาฟต้ามาอีกแล้วครับ หลังจากทานข้าวเย็นเสร็จนาฟต้าก็ทานแตงโมต่อตามที่ร้องขอไว้ตั้งแต่กลับมาจากโรงเรียน ระหว่างที่ทานแตงโมอยู่นาฟต้าก็บอกว่าเมล็ดแตงโมไม่มีประโยชน์เลย เอาไปทำอะไรก็ไม่ได้ต้องเอาไปทิ้งถังขยะ ผมเลยคิดว่าจะเอาเมล็ดแตงโมมาเล่นอะไรดีให้นาฟต้าได้รู้ว่าของทุกอย่างสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ถ้าเรามีความคิดสร้างสรรค์ซักหน่อย ผมก็เลยบอกให้นาฟต้าใช้ช้อนตักเมล็ดแตงโมออกมาหลายๆเมล็ดแล้วก็เอาไปล้างน้ำ นาฟต้าก็สงสัยครับแต่ก็ทำตามโดยดี

ป.ปลา ตา เมล็ดแตงโมของนาฟต้าครับ

จานกระดาษที่จะกลายเป็น ป.ปลา ตาเมล็ดแตงโม

ระหว่างที่นาฟต้ากำลังใช้กระดาษทิชชู่เช็ดเมล็ดแตงโมให้แห้งหลังจากที่ล้างน้ำเสร็จ ผมก็เอาจานกระดาษออกมาลากเส้นสองเส้น เหมือนตัดเค้กชิ้นเล็กอย่างในรูปครับ



จากนั้นก็ใช้กรรไกรตัดตามเส้นที่ลากไว้ ออกมาอย่างในรูปด้านบน แล้วก็เอากาวทาที่ด้านหลังของชิ้นส่วนที่ตัดออกมาเพื่อติดไปที่ด้านท้ายของจานกระดาษชิ้นใหญ่เพื่อทำเป็นหางของปลาครับ


 จากนั้นผมก็ตัดกระดาษสีฟ้าออกมาเป็นเกล็ดปลาให้นาฟต้าเอาไว้ตกแต่งตัวปลา และไฮไลอยู่ตรงนี้ละครับ ผมบอกให้นาฟต้าเอากาวหยอดลงตรงที่จะให้เป็นตาของปลา แล้วก็เอาเมล็ดแตงโมแปะเรียงลงไปให้สวยงาม ออกมาเป็นตาของปลา ทีนี้นาฟต้าก็จัดการเรียงเมล็ดแตงโมลงไปเลยครับ


หลังจากติดตา ติดเกล็ดปลาเสร็จ ก็ลงมือระบายสีเติมสีสันให้กับปลาอีกเล็กน้อย ก็พาปลาน้อยไปว่ายน้ำได้แล้วครับ


ที่จริงจะให้นาฟต้าคัดเมล็ดแตงโมสีขาว (เมล็ดที่ยังไม่แก่เต็มที่) ออกมาล้างระบายสีแล้วติดตามตัวปลาเพื่อตกแต่งอีกซักหน่อย แต่เจ้าตัวเค้าทนไม่ไหว รีบเอาปลาออกไปวิ่งเล่นสมมติว่าปลากำลังดำน้ำซะก่อนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น